Top 10 điểm du lịch Tuy Phong Bình Thuận đẹp nhất

Khu du lịch Tuy Phong Bình Thuận còn khá hoang sơ và sở hữu nhiều điểm tham quan độc đáo, mới lạ. Vì thế, nơi đây đã được săn đón nhiều du khách trong thời gian vừa qua. Hãy cùng khám phá top 10 địa điểm du lịch Tuy Phong Bình Thuận nổi tiếng dưới đây nhé!

Giới thiệu chung về Tuy Phong Bình Thuận

Tuy Phong nằm ở hướng Bắc, cách thành phố Phan Thiết 90km và cách Sài Gòn 300km. Miền đất được ví như miền tây nước Mỹ, vừa mang vẻ đẹp phóng khoáng Tây Âu vừa mang sự cổ kính tâm linh.

Top 10 điểm du lịch Tuy Phong Bình Thuận đẹp nhất

Đến với Tuy Phong, bạn như lạc vào một vùng đất cổ tích hiện ra trước mắt bạn và chinh phục ngay lần đầu đặt chân đến đây. Một miền đất thanh bình, thời tiết dễ chịu nên bạn có thể đến Tuy Phong bất kể thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời gian đẹp nhất bạn nên thực hiện chuyến du lịch là từ 12 âm lịch đến tháng 3. 

Cách thức di chuyển đến đây, bạn có thể di chuyển bằng xe máy theo QL1A  hoặc đi bằng phương tiện xe khách theo ngã ba Liên Hương. Sau đó, bạn bắt xe ôm đi vào đoạn đường Quảng Thạch sẽ tìm đến miền đất mang tên Tuy Phong.

Top 10 địa điểm du lịch Tuy phong Bình Thuận 

Bình Thuận không chỉ nổi tiếng với biển xanh và cát trắng Mũi Né hay Phan Thiết. Bình Thuận còn có Tuy Phong với các điểm du lịch tâm linh và các điểm tham quan hoang sơ, bình yên rất đáng để bạn đặt chân đến.

1. Biển Cổ Thạch – Chốn bồng lai tiên cảnh ở Tuy Phong

Một mảng màu xanh rêu hiện ra trước mắt và khiến bạn mãn nhãn với khung cảnh tuyệt trần. Bên cạnh bãi biển là bãi đá nhảy sắc màu, hình thù đa dạng, kích thước khác nhau cùng tạo bức tranh hoàn hảo khi chúng hòa mình và ánh nắng chói chang chiếu xuống.

Cánh đồng quạt gió Tuy Phong

2. Cánh đồng quạt gió Tuy Phong

Nơi đây sở hữu một nhà máy phong điện đầu tiên tại Việt Nam. Nhìn xa xăm những trụ phong điện được ví như cối xay gió với không gian rộng lớn và khiến bạn trở nên nhỏ bé khi đứng trong không gian đó. Bởi nơi đây là địa điểm hạn chế người vào, vì vậy bạn cần xin phép trước khi vào bên trong nhé! Để hạn chế sự ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của công trình nhà máy phong điện gió này. 

3. Làng chài La Gàn Tuy Phong

Đây là điểm tham quan tại Tuy Phong Bình Thuận mà ai cũng thích. Nó cách thị trấn Liên Hương khoảng 8km. Vẻ đẹp làng chài hết sức bình yên, thanh tịnh, nghe cả tiếng sóng vỗ, tiếng gió vi vu và cả tiếng chim hót,…. tất cả vang vọng vào suy nghĩ chính bạn và mang lại cảm giác thật tuyệt vời và khó lý giải được.

Đồi cát Bình Thạnh- cảnh đẹp Tuy Phong Bình Thuận

4. Đồi cát Bình Thạnh- cảnh đẹp Tuy Phong Bình Thuận

Hình ảnh đồi cát không còn quá xa lạ với bạn khi đến Mũi Né. Tuy nhiên, đồi cát Bình Thạnh mang vẻ đẹp như chốn tiên cảnh với đường vân cát đẹp mê hồn. Đường vân cát đã tạo nên những hình thù đẹp và lạ mắt như được các nghệ nhân khắc họa lên vậy. 

Đến với đồi cát Bình Thạnh, bạn hãy chuẩn bị cho mình những set đồ lộng lẫy và điện thoại đầy pin để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời này nhé!

5. Chùa Cổ Thạch (hay chùa Hang) 

Ngôi chùa không chỉ mang giá trị tâm linh bí ẩn mà còn điểm tham quan với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và nên thơ. Cổ Thạch được xây dựng trên nền đất khá rộng, bạn thỏa thích tự do khám phá từng ngõ ngách ngôi chùa và tự nghiệm ra một vài điều thú vị cho riêng mình.

Chợ đêm Cổ Thạch Tuy Phong

6. Chợ đêm Cổ Thạch Tuy Phong

Đến với Bình Thuận nói chung và Tuy Phong nói riêng, hãy tìm và trải nghiệm các món ăn hải sản dân dã tại miền đất cổ tích này nhé! Khuôn viên chợ không lớn, đơn giản và người dân bán với mức giá bình dân nên thu hút nhiều khách du lịch đến với chợ đêm Cổ Thạch.

7. Gành Son – Đẹp say lòng du khách

Gành Son (hay Ghềnh Son) thuộc xã Chí Công, Tuy Phong Bình Thuận. Gành Son hiện ra như một bức tranh phong thủy được tạo hóa bởi phong cảnh thiên nhiên thật lạ và thú vị. 

Ghềnh Son thực sự là một đồi đất sét màu đỏ đặc trưng của vùng đất người Chăm Bình Thuận. Ghềnh có độ cao với hai mảng màu tương phản, bên dưới trắng xám, ở trên màu đỏ sặc sỡ, xung quanh phảng phất một lùm cây xanh và càng tô điểm thêm không gian Ghềnh Son.

Cù lao câu – Khám phá vương quốc đá đẹp ở Tuy Phong Bình Thuận

8. Cù lao câu – Khám phá vương quốc đá đẹp ở Tuy Phong Bình Thuận

Là hòn đảo hoang vắng, cách đất liền khoảng 10km với chiều dài 1.5km và chiều rộng chỉ 700m. Nhưng nơi đây không chỉ sở hữu bãi cát trắng mịn, nước trong xanh mà còn rặng san hô với màu sắc rực rỡ. Để khám phá thêm nơi này, bạn nên dừng chân một đêm để có thể trải nghiệm và khám phá những điều thú vị tại đây nhé!

9. Tắm bùn khoáng Vĩnh Hảo

Điểm thư giãn này nằm trên đoạn đường QL1A về hướng trung tâm thành phố 7km. Đây là địa chỉ không còn xa lạ của bất cứ ai đến với Tuy Phong. Chất bùn nơi đây được khai thác trên dòng suối Eamu. Nên hương liệu và tinh chất của chúng sẽ giúp cơ thể bạn được tái tạo và chăm sóc đặc biệt.

10. Vườn nho Phước Thể

Vườn nho nằm trên cung đường QL1A cách Tuy Phong theo hướng phía Bắc tầm 3km. Để tham quan địa danh này, bạn nên ghé vườn nho khi hành trình của bạn đã kết thúc tại Tuy Phong. Lúc này, bạn có thể mua nho ngay tại vườn để làm quà cho người thân, đồng thời chính tay hái những chùm nho ngọt lịm và thưởng thức ngay tại vườn.

Lời kết

Các địa danh tại Tuy Phong Bình Thuận sẽ là điểm tham quan lý tưởng cho bạn và người đồng hành của bạn trong kế hoạch du lịch sắp tới. Đừng bỏ qua các gợi ý này nhé! Chúng sẽ góp phần làm cho chuyến hành trình của bạn thêm sinh động và thú vị tại miền đất nắng và gió Bình Thuận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét