Top 10 hòn đảo đẹp nhất Bình Thuận nên đi du lịch

Bình Thuận là một trong những tỉnh sở hữu nhiều điểm nhấn đẹp trên bản đồ Việt Nam, với bãi biển trong xanh, đường ven biển dài, những bàu cát trắng uốn lượn cũng mê hoặc vô cùng. Top 10 hòn đảo đẹp nhất Bình Thuận nên đi du lịch.

Cù Lao Câu, Tuy Phong, Bình Thuận

Cù Lao Câu là một hòn đảo vắng, nằm cách bờ biển chừng 10km theo hướng Đông Bắc. Khoảng cách từ đất liền ra Cù Lao bằng tàu khoảng 1 tiếng 30 phút.

Top 10 hòn đảo đẹp nhất Bình Thuận nên đi du lịch

Đứng nhìn từ xa, Cù Lao Câu được bao bọc xung quanh bởi hàng vạn khối đá với nhiều hình dạng khác nhau, tạo nên hình hài của một chiến hạm khổng lồ, oai phong lẫm liệt giữa biển khơi.

Hòn đảo này được ít người biết đến nên còn mang nhiều nét hoang sơ của thiên nhiên và biển đảo. Cũng vì thế hòn đảo này sở hữu bãi biển tuyệt đẹp, tạo nên một bức tranh phong cảnh hữu tình. Cù Lao Câu ngày nay còn là một trong các khu bảo tồn sinh vật biển tự nhiên, cũng là nơi lý tưởng để du lịch sinh thái biển cho các tín đồ đam mê lặn biển. 

 Địa chỉ: Xã Phước Thể, Tuy Phong, Bình Thuận. 

Đảo Phú Quý, Phan Thiết Bình Thuận.

Đảo Phú Quý, còn được gọi dưới cái tên khác là Cù Lao Thu, là một hòn đảo nhỏ nằm cách thành phố Phan Thiết chừng 2 tiếng 30 phút đi tàu. Bất cứ khách du lịch nào đến đây cũng không khỏi vấn vương vẻ đẹp hoang sơ, bình dị nhưng đậm chất thơ của hòn đảo này. 

Đảo Phú Quý, Phan Thiết Bình Thuận.
Bình minh tại Phú Quý

Đảo Phú Quý đang dần trở thành cái tên hot hit trong lòng các tín đồ xê dịch khi thời gian gần đây. Có rất nhiều nhiếp ảnh gia nghiệp dư đã đến và lưu giữ lại những khung cảnh bình yên của làng chài, của lối sống tối giản, du lịch bụi đang làm mưa làm gió trong giới trẻ hiện nay. 

Cuộc sống ở Phú Quý theo đó hiện lên nên thơ và bình dị, trở thành một nơi không thể không trải nghiệm trong top những địa điểm du lịch Bình Thuận. 

Ngoài ra, đảo Phú Quý còn sở hữu nhiều bãi biển đẹp, với dải cát trắng mịn như vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi Nhỏ - Gành Hang, hòn Tranh… để các bạn trẻ thỏa sức khám phá. 

Đảo Phú Quý là một địa điểm lý tưởng để bạn “ở ẩn” vài ngày khỏi chốn thị phi, xô bồ thường nhật. Bạn cũng có thể đặt phòng cực dễ dàng và thuận tiên tại mục Du lịch - Đi lại trên MoMo, với nhiều ưu đãi dành riêng cho bạn. 

Địa chỉ: Cách thành phố Phan Thiết khoảng 120km.

Xem thêm: TOP 10 ĐIỂM DU LỊCH TUY PHONG BÌNH THUẬN ĐẸP NHẤT.

Mũi Kê Gà, Lagi, Bình Thuận

Mũi Kê Gà - hay còn gọi là mũi Khe Gà, là một trong những ngọn hải đăng cao nhất và xưa nhất ở Việt Nam. Đây cũng là địa điểm check in sống ảo cực ngầu, cực chất cho hội nghiện sống ảo đấy nhé!

Mũi Kê Gà, Lagi, Bình Thuận

Mũi Kê Gà nằm khá xa trung tâm Mũi Né hoặc Phan Thiết, tuy nhiên đường đi di chuyển lại rất dễ dàng. Khung cảnh trên đường đi cũng có rất nhiều địa điểm đẹp để các bạn trẻ không khỏi ô a khi nhìn thấy. 

Bạn sẽ cần mua vé tàu và ngồi tàu khoảng chừng 20 phút để di chuyển từ đất liền ra bãi Kê Gà. Vào một số thời điểm khi thủy triều xuống, nơi này còn hiện ra một dải cát nối đất liền và mũi Kê Gà, tạo nên một con đường độc đáo. 

Mũi Kê Gà ngày nay vẫn giữ được nhiều nét hoang sơ, bình dị vốn của thiên nhiên, của mây trời. Đứng tại đây phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ ngắm được trọn vẹn đường bờ biển của biển Mũi Né, cảm nhận được sâu sắc vẻ đẹp của thiên nhiên vùng biển Việt Nam, với cây xanh và nhiều phiến đá có hình thù kỳ lạ. 

Địa chỉ: thị xã Lagi, Bình Thuận.

Hòn Rơm 1 và Hòn Rơm 2, Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận.

Một trong những địa điểm quen thuộc của du khách mỗi khi tới tham quan, du lịch Mũi Né là bãi biển Hòn Rơm. Tên là Hòn, nhưng Hòn Rơm không phải là đảo mà chỉ là tên một ngọn núi nhỏ đâm ra biển, còn mang đậm nhiều nét hoang sơ của thiên nhiên vốn có. 

Hòn Rơm 1 và Hòn Rơm 2, Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận.

Với nhiều bãi biển đẹp, trải dài nổi tiếng như Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2,… nơi đây hàng năm thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến tắm biển và nghỉ dưỡng, đặc biệt là vào các dịp nghỉ lễ, tết. 

Ngoài bơi lội, tắm biển, du khách cũng có thể hòa mình vui chơi các hoạt động thể thao bãi biển như trượt nước, dù lượn, hay thưởng thức hải sản tươi sống hay trên bãi biển và ngắm hoàng hôn, một đặc sản khác của Mũi Né. 

 Địa chỉ: ấp Long Sơn, Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận.

Xem thêm: Top 10 quán bánh canh chả cá Phan Thiết ngon nổi tiếng nhất

Bãi đá Ông Địa, Mũi Né, Bình Thuận. 

Bãi đá Ông Địa, Mũi Né, Bình Thuận.

Bãi đá Ông Địa là một bãi biển đẹp, trong xanh, với nhiều bãi đá to nhô ra biển. Mỗi lần sóng đánh vào bờ là xô lên tung bọt trắng xóa tọa nên một khung cảnh vô cùng hùng vĩ của thiên nhiên đất trời. 

Bãi đá Ông Địa không chỉ đơn thuần là một địa điểm tự nhiên mà còn mang nhiều ý nghĩa tâm linh với người dân bản địa, là một nơi linh thiêng được người dân kính trọng. 

Bãi đá cũng có một bờ đê chắn sóng, là địa điểm được nhiều bạn trẻ yêu thích lựa chọn để chụp ảnh check in tại Mũi Né, cũng là một địa điểm thích hợp để ngắm hoàng hôn trong khung cảnh rộng và lãng mạn. 

Địa chỉ: Đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, Mũi Né, Bình Thuận. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét