Tải sách Kiêu hãnh và định kiến bản dịch hay nhất sách miễn phí

Tải sách Kiêu hãnh và định kiến bản dịch hay nhất sách miễn phí, Câu chuyện kể về cuộc đối đầu giữa một gia đình trung lưu với con gái của Elizabeth Bennet và một địa chủ giàu có Fitzwilliam Darcy. Dù quan tâm và tìm hiểu nhau nhưng tác giả lại đảo ngược những quan niệm chung ban đầu: kiêu hãnh về sự giàu có, đẳng cấp của ai đó và thành kiến ​​về địa vị thấp kém của Elizabeth trong gia đình.

Tải sách Kiêu hãnh và định kiến bản dịch hay nhất sách miễn phí
Chính vì vậy mà ban đầu Darcy cố gắng tránh xa anh, trong khi cô Elizabeth cũng rất tự hào về lòng kiêu hãnh của mình và có định kiến ​​với lối sống trưởng giả của anh Darcy trẻ tuổi. Và bằng cách này, Elizabeth đã trở thành một cô gái khác biệt với những cô gái khác xung quanh Darcy. Elizabeth với tính cách hài hước, sắc sảo và nghiêm khắc được coi là một trong những nhân vật lôi cuốn và hấp dẫn nhất văn học Anh.

TẠI SAO NỮ CHÍNH "KIÊU HÃNH VÀ ĐỊNH KIẾN" LÀ MỘT NHÂN VẬT VƯỢT THỜI ĐẠI?

Ở nước Anh thế kỷ 18, phụ nữ phải phụ thuộc vào hôn nhân như cứu cánh độc nhất để chắc chắn vị thế xã hội và lợi ích vật chất. Vậy nên Elizabeth Bennet với sự táo bạo, mạnh mẽ, độc lập và quan điểm về tình yêu, đã trở thành một trong những nhân vật có tư tưởng vượt thời đại được yêu thích nhất văn học Anh.

Elizabeth tinh tế, thích châm biếm, tư duy độc lập và biết nhìn nhận khách quan. Cô không đánh giá cao cha mẹ của mình, cho rằng họ thực dụng, phù phiếm, dễ dãi, là hình mẫu xấu cho các em gái. Cô không định lấy chồng, vì không muốn kết cục như cha mẹ, sống không tình cảm và liên tục gây khó chịu cho nhau.

Đối lập với người chị Jane chuẩn khuôn mẫu, đoan trang và thụ động, những đứa em ít học, sống bản năng, Lizzy thông minh, bướng bỉnh, sôi nổi, chủ động và kiên quyết. Cô thất vọng khi cô bạn thân Charlotte chịu khuất phục trước sự đảm bảo tài chính và địa vị thay vì tình yêu. Cô sẵn sàng từ chối Collin với lý do tương tự, và từ chối Darcy vì tin rằng anh đã cản trở, gây nên bất hạnh cho tình yêu của chị gái mình.

Lizzy luôn muốn phá vỡ những định kiến, quy chuẩn xã hội để tạo nên một hình ảnh táo bạo, tự lập hơn về phụ nữ. Cô không sợ hãi, xu nịnh, chịu khuất phục tầng lớp quý tộc có địa vị. Cô cũng mắc sai lầm nhưng không ngại cười chính mình và học hỏi từ chúng. Cô vươn xa khỏi thời đại của mình, với những phẩm chất và lý tưởng mà chính phụ nữ hiện đại cũng khao khát và phải đấu tranh để có được. 

Dù câu chuyện có một cái kết hơi cổ tích, nơi ai nấy đều được hạnh phúc, Elizabeth Bennet vẫn là một tiếng nói đấu tranh cho hạnh phúc đầy nữ tính và là nhân vật nữ thành công nhất của Jane Austen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét