Tải miễn phí Tiểu thuyết Jane Eyre bản dịch – Charlotte Bronte: Jane Eyre file pdf

 Tải miễn phí Tiểu thuyết Jane Eyre – Charlotte Bronte: Jane Eyre file pdf, Jane Eyre , tiểu thuyết của Charlotte Brontë, xuất bản lần đầu năm 1847 với tên Jane Eyre: An Autobiography , với Currer Bell (bút danh của Brontë) được liệt kê là biên tập viên. Được coi rộng rãi là một tác phẩm kinh điển, nó đã mang đến sự chân thực mới cho tiểu thuyết Victoria với sự miêu tả chân thực về đời sống nội tâm của một người phụ nữ, chú ý đến cuộc đấu tranh của cô với những ham muốn tự nhiên và điều kiện xã hội.

Tải miễn phí Tiểu thuyết Jane Eyre bản dịch – Charlotte Bronte: Jane Eyre file pdf
Tải miễn phí Tiểu thuyết Jane Eyre bản dịch – Charlotte Bronte: Jane Eyre file pdf

Tóm tắt Tiểu thuyết Jane Eyre bản dịch

Khi cuốn tiểu thuyết bắt đầu, nhân vật tiêu đề là một đứa trẻ mồ côi 10 tuổi sống cùng gia đình của chú mình; cha mẹ cô đã chết vì bệnh sốt phát ban. Khác với người được điều dưỡng, gia đình tẩy chay Jane. Cô sau đó được gửi đến Viện Lowood khắc khổ, một trường từ thiện, nơi cô và các cô gái khác bị ngược đãi; Cái tên Low Low, hay như tên gọi của nó, là điểm thấp nhất trong cuộc đời trẻ của Jane. Tuy nhiên, khi đối mặt với nghịch cảnh như vậy, cô thu thập sức mạnh và sự tự tin.

Ở tuổi trưởng thành sớm, sau vài năm là học sinh và sau đó là giáo viên ở Lowood, Jane phải can đảm rời đi. Cô tìm được công việc như một quản gia tại Hội trường Thornfield, nơi cô gặp người chủ bảnh bao và Byronic của mình, Edward Rochester giàu có và bốc đồng. Tại Thornfield Jane chăm sóc Adèle trẻ tuổi, con gái của một vũ công người Pháp, một trong những nhân tình của Rochester, và được kết bạn với bà quản gia tốt bụng Alice Fairfax. Jane phải lòng Rochester, mặc dù anh ta dự định sẽ kết hôn với Blanche Ingram hợm hĩnh và nổi bật về mặt xã hội. Cuối cùng, Rochester đáp lại tình cảm của Jane và đề xuất hôn nhân. Tuy nhiên, vào ngày cưới của họ, Jane phát hiện ra rằng Rochester không thể kết hôn hợp pháp với cô, bởi vì anh ta đã có vợ, Bertha Mason, người đã phát điên và bị nhốt trên tầng ba vì hành vi bạo lực của cô ta;sự hiện diện của cô giải thích những tiếng động lạ mà Jane đã nghe thấy trong biệt thự. Tin rằng mình bị lừa trong cuộc hôn nhân đó, Rochester cảm thấy chính đáng khi theo đuổi mối quan hệ với Jane. Anh ta cầu xin cô cùng anh ta đến Pháp, nơi họ có thể sống như vợ chồng bất chấp sự cấm đoán của pháp luật, nhưng Jane từ chối về nguyên tắc và trốn khỏi Thornfield.

Jane được những người mà sau này cô phát hiện ra là anh em họ của mình. Một trong số họ là Thánh John, một giáo sĩ nguyên tắc. Anh ta cho cô một công việc và sớm cầu hôn, gợi ý rằng cô tham gia với anh như một nhà truyền giáo ở Ấn Độ. Jane ban đầu đồng ý bỏ đi với anh nhưng không phải là vợ anh. Tuy nhiên, Thánh John gây áp lực buộc cô phải xem xét lại đề nghị của mình, và Jane cuối cùng cũng đang kêu gọi Thiên đàng chỉ cho cô phải làm gì. Ngay sau đó, cô nghe thấy một cuộc gọi mê hoặc từ Rochester. Jane quay trở lại Thornfield để tìm khu đất bị đốt cháy, đốt cháy bởi vợ của Rochester, người sau đó nhảy xuống chết. Rochester, trong một nỗ lực để cứu cô, đã bị mù. Đoàn tụ, Jane và Rochester kết hôn. Sau đó, ông đã lấy lại được một phần tầm nhìn của mình và cặp vợ chồng có một cậu con trai.

Tiểu thuyết Jane Eyre bản dịch Xuất bản và phân tích

Cuốn sách ban đầu được xuất bản thành ba tập với tên Jane Eyre: An Autobiography , với Currer Bell được liệt kê là biên tập viên. (Phần Lowood của cuốn tiểu thuyết được nhiều người tin là lấy cảm hứng từ chính cuộc đời của Charlotte Brontë.) Mặc dù một số người phàn nàn rằng đó là phản Công giáo, tác phẩm đã thành công ngay lập tức. Jane EyreSự hấp dẫn của một phần là do nó được viết ở ngôi thứ nhất và thường được gửi đến người đọc, tạo ra sự bất biến tuyệt vời. Ngoài ra, Jane là một nữ anh hùng độc đáo, một người phụ nữ độc lập và tự chủ, vượt qua cả nghịch cảnh và chuẩn mực xã hội. Cuốn tiểu thuyết cũng đáng chú ý pha trộn nhiều thể loại. Sự lựa chọn của Jane giữa nhu cầu tình dục và nghĩa vụ đạo đức thuộc về phương thức của chủ nghĩa hiện thực đạo đức. Tuy nhiên, việc cô thoát khỏi một cuộc hôn nhân lớn và cái chết rực lửa của Bertha là một phần của truyền thống Gothic.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét