Top 10 điểm vui chơi cực sướng tại Cổ Thạch Tuy Phong

Cổ Thạch tọa lạc tại huyện Tuy Phong của tỉnh Bình Thuận. Đây là một địa danh nguyên khu bao gồm vô số các quang cảnh đẹp mắt, độc lạ. Chính bởi vậy, Cổ Thạch luôn có một sức hút kỳ lạ với du khách từ mọi miền của Tổ quốc, nhất là những bạn trẻ những phượt thủ muốn đi du lịch để trải nghiệm và khám phá điều mới mẻ ở một chân trời mới.

Top 10 điểm vui chơi cực sướng tại Cổ Thạch Tuy Phong

Biển Cổ Thạch - điểm vui chơi cực sướng ở Tuy Phong

Bãi biển Cổ Thạch cũng như bao bãi biển khác của Bình Thuận mang trong mình một vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình với làn nước trong vắt, xanh biếc cùng những lượn sóng vừa phải nhưng khá nhanh và mạnh. Nơi đây đẹp nhất vẫn là vào lúc sớm mai và khi hoàng hôn buông xuống.

Ánh nắng của mặt trời hắt xuống dòng nước trong xanh hòa vào bầu không gian hoang sơ tạo nên một bức ảnh thiên nhiên tuyệt vời. Đây chính là một điểm đến lý tưởng, một điểm nghỉ ngơi thư giãn giúp ta xua tan đi những mệt mỏi, âu lo của cuộc sống thường nhật

Bãi đá bảy màu Cổ Thạch

Bãi đá bảy màu nhận được đánh giá rất cao từ du khách bởi nơi đây có một khung cảnh vô cùng độc đáo và hấp dẫn. Bãi đá bảy màu nằm dọc theo đường bờ biển của khu du lịch Cổ Thạch và gây ấn tượng mạnh với du khách bởi nơi đây có rất nhiều những viên đá với đầy đủ màu sắc sặc sỡ, hình dạng độc đáo do thủy triều bồi đắp. Những phiến đá to tạo thành các hình thù đa dạng như hình chú con voi, chim đà điểu, bàn tay… Tại đây bạn có thể tha hồ thỏa sức chụp ảnh sống ảo và chiêm ngưỡng khám phá sự huyền bí mà thiên nhiên ban tặng.

Bãi đá bảy màu Cổ Thạch

Gành Son Cổ Thạch

Gành Sơn là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến du lịch tại Cổ Thạch. Đúng với tên gọi của nó, Gành Son tạo ấn tượng mạnh đối với mỗi du khách khi đến nơi đây bởi màu đỏ rực rỡ của những tảng núi đá lớn. Những đồi đất sét mang nhiều hình dáng khác nhau tạo sự thích thú cho những ai yêu thích khám phá, chinh phục những điều mới mẻ, độc đáo. 

Đình Bình An tại Cổ Thạch

Đình Bình An là một di tích đình làng cổ ẩn chứa rất nhiều điều bí ẩn. Đình làng nằm cách trung tâm huyện Tuy Phong khoảng 8km theo về hướng Nam. Tương truyền nơi đây đã được xây dựng vào những năm 1700 để thờ Thành hoàng Bổn Cảnh cũng như những bậc danh nho hay người có công. Hiện nay nơi đây đang trở thành một điểm tham quan thú vị và nơi thờ tự vô cùng linh thiêng khu đến với du lịch Cổ Thạch.

Cảnh đẹp tại cánh đồng quạt gió Tuy Phong.

Cảnh đẹp tại cánh đồng quạt gió Tuy Phong

Cách đồng quạt gió Tuy Phong được xây dựng với mục đích chính là tạo ra nguồn phong điện, góp phần nhỏ vào mạng lưới điện quốc gia. Những chiếc quạt gió to khổng lồ, trắng muốt, cao đến 95m. rộng đến 49m tạo nên một không gian vô cùng rộng lớn. Cánh đồng quạt gió Tuy Phong nằm ngay trên tuyến quốc lộ 1A nên rất dễ tìm và thuận tiện cho việc sống ảo của những bạn trẻ yêu thích nghệ thuật.

Chỉ cần đi ngang qua nơi này, đừng từ xa chụp lại là bạn đã có ngay một album tuyệt đẹp với một khung trời xanh biếc, sự bao la từ biển cả và hình dáng của những chiếc quạt gió khổng lồ bỗng hóa thành những chiếc chong chóng tre vô cùng đáng yêu. 

Cảnh đẹp Chùa Hang Cổ Thạch

Chùa Hang là ngôi chùa đá cổ lâu đời với hơn 100 năm tuổi. Chùa mang kiến trúc đặc trưng của Giáo Phật với những họa tiết vô cùng bắt mắt khi được trang trí bởi những mảnh chai sứ rất tỉ mỉ. Bên trong chùa vẫn còn lưu giữ lại những cổ vật xưa tiêu biểu như các câu liễn, câu đối được chạm khắc bằng xà cừ, mực sành, trống sấm. Nơi đây hiện đang là một địa điểm tâm linh linh thiêng khi đến với du lịch Cổ Thạch. 

Lăng ông Nam Hải 

Lăng ông Nam Hải còn được gọi với cái tên khác là Lăng cá Ông, nằm ngay cạnh đồi cát Bình Thạnh, cách chùa Cổ Thạch (hay còn gọi là chùa Hang) khoảng chừng 1km. Nơi đây được khởi công xây dựng vào đời vua Minh Mạng, cách đây khoảng 200 năm để thờ ông Nam Hải – một vị vua uy quyền của biển cả.

Đồi cát bay La Gàn

Đồi cát bay La Gàn

Đồi cát bay La Gàn nằm gần với chùa Cổ Thạch (chùa Hang) và bãi đá bảy màu. Đây là một điểm đến hết sức thú vị cho mọi du khách thập phương. Dù không nổi bật như bãi cát bay ở Mũi Né nhưng đồi cát La Gàn vẫn mang cho mình một sức hút riêng. Đến với nơi đây, bạn sẽ có như được lạc vào vùng đất nào đó của miền viễn Tây xa xôi.

Thời điểm lý tưởng nhất để đến với đồi cát bay La Gàn đó chính là lúc sáng sớm hoặc khi hoàng hôn buông xuống. Lúc này cả một đồi cát như nhuộm cho mình một màu đỏ hồng rực rỡ tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Nơi đây hứa hẹn sẽ là một điểm check in cực chất cho những ai có niềm đam mê với nghệ thuật.

Tắm bùn khoáng ở Vĩnh Hảo

Nước khoáng ở Vĩnh Hảo từ lâu đã trở nên rất nổi tiếng. Nếu đã có dịp đến với du lịch Cổ Thạch, bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội được ngâm mình trong bùn khoáng hay thư giãn trong nguồn nước khoáng nóng đầy ấm áp này. Nguồn nước khoáng ở đây không chỉ giúp bạn thư giãn cơ thể, giúp máu tuần hoàn tốt hơn, xóa tan đi mọi căng thẳng mệt mỏi mà còn giúp bạn sở hữu được một làn da đẹp hơn, trắng hơn, mịn màng hơn. 

Lời kết 

Du lịch Cổ Thạch có gì vui? Câu hỏi này đã được giải đáp tại bài viết này. Du lịch Cổ Thạch thực sự là một địa điểm vô cùng lý tưởng, đặc biệt dành cho những ai yêu thích sự đơn giản, hoang sơ, tự nhiên; cho những ai thích khám phá những điều mới mẻ độc đáo hấp dẫn. Hy vọng với 10 địa điểm chia sẻ ở trên sẽ giúp cho bạn và gia đình có được một chuyến du lịch đến Cổ Thạch ý nghĩa và tuyệt vời nhất. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét